วันสถาปนาโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ สังกัดสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ครบ 25 ปี!!

137 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันสถาปนาโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ สังกัดสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ครบ 25 ปี!!

เนื่องในวันที่ 9 เมษายน ของทุกปี เป็นวันสถาปนาโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ สังกัดสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้ดำเนินการมาครบ 25 ปี โดยเริ่มเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2542 บนพื้นที่ 7 ไร่ ประกอบด้วยอาคาร 2 อาคาร ให้บริการด้านการแพทย์และสาธารณสุข โดยมุ่งเน้นการรักษาสุขภาพ พร้อมให้คำปรึกษาแนะนำด้านสุขภาพ ทั้งยังมีการพัฒนาศักยภาพของโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันเป็นโรงพยาบาลระดับตติยภูมิ 478 เตียง สามารถให้บริการเฉพาะทางในหลายสาขาสอดรับกับนโยบายผู้บริหารกรุงเทพมหานคร 9 ด้าน 9 ดี อีกทั้งยังเป็นต้นแบบของการบริการระบบบริการสาธารณสุขในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (Bangkok health zoing) บูรณาการความร่วมมือระหว่างโรงพยาบาล ศูนย์บริการสาธารณสุข สำนักงานเขต สำนักงานหลักประกันสุขภาพ สถานพยาบาลเอกชนและเครือข่ายภาคประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร การให้บริการผ่านแอพพลิเคชันเพื่อให้คนไข้ติดต่อพบแพทย์ได้โดยตรง ลดการเดินทาง รวมถึงการขยายบริการของคลินิกนอกเวลาราชการ เพื่อให้ตอบโจทย์การรักษาพยาบาลได้อย่างครอบคลุมทุกมิติ
และด้วยในปัจจุบันประชาชนมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคเกี่ยวกับโรคหัวใจสูง โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ตระหนักถึงปัญหาของโรคหัวใจและหลอดเลือด จึงจัดตั้งศูนย์หัวใจและไต เพื่อให้บริการผู้ป่วยอย่างครบวงจร ตั้งแต่การวินิจฉัย การรักษา การฟื้นฟูสมรรถภาพ และการป้องกันโรค ด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมทั้งเครื่องมือและเทคโนโลยีที่นำสมัย รวมถึงโรคที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นองค์รวม
สำหรับงานในวันนี้จะมีการปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว พิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแด่ผู้มีอุปการคุณและมอบเกียรติบัตรแก่ข้าราชการและบุคลากรดีเด่นของโรงพยาบาล พิธีทำบุญครบรอบ 25 ปี แห่งการสถาปนา และพิธีเปิดอาคารศูนย์แพทยศาสตรศึกษาและวิจัย สร้างขึ้นเพื่อใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอนในการผลิตบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่มีคุณภาพ ให้กับประชาชน สังคมและประเทศชาติต่อไป งานจัดขึ้นที่ ชั้น 1 อาคารเมตตาธรรม ศูนย์หัวใจและไต โรงพยาบาลราชพิพัฒน์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้