24 ปี ราชพิพัฒน์ เชื่อมั่น ศรัทธา พัฒนาเพื่อประชาชน สู่การเป็นโรงพยาบาลตติยภูมิ ที่ใกล้บ้านใกล้ใจ เข้าถึงประชาชนชน

1337 จำนวนผู้เข้าชม  | 

24 ปี ราชพิพัฒน์ เชื่อมั่น ศรัทธา พัฒนาเพื่อประชาชน สู่การเป็นโรงพยาบาลตติยภูมิ ที่ใกล้บ้านใกล้ใจ เข้าถึงประชาชนชน

    (9. เม.ย. 66) วันสถาปนาโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ สังกัดสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้ดำเนินมาครบรอบ 24 ปี ให้บริการรักษาผู้ป่วย และขยายศักยภาพการให้บริการเป็นโรงพยาบาลตติยภูมิ มีจำนวน 441 เตียง และเปิดให้บริการศูนย์เวชศาสตร์เขตเมืองราชพิพัฒน์ เพื่อการฟื้นฟูและประคับประคอง เขต ทวีวัฒนา และเป็นโรงพยาบาล นำร่องในการดูแลรักษาผู้ป่วยแบบบูรณาการและไร้รอยต่อ โดยการร่วมมือระหว่างโรงพยาบาล ศูนย์บริการสาธารณสุข สำนักงานเขต สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ สถานพยาบาลเอกชน และเครือข่ายภาคประชาชน ยกระดับบริการสาธารณสุขปฐมภูมิให้เข้มแข็ง จนถึงระดับเส้นเลือดฝอย ในรูปแบบ Sandbox ราชพิพัฒน์ Model ซึ่งโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ เป็น System manager ศูนย์บริการสาธารณสุข เป็น Area manager และกำลังพัฒนาต่อเป็น Bangkok Health Zoning ขยายผลไปยังพื้นที่กรุงเทพมหานครทั้ง 6 กลุ่มเขต ยกระดับการดูแลปฐมภูมิใกล้บ้านใกล้ใจ ให้ประชาชนเข้าถึงบริการได้ง่ายขึ้น
    ในการนี้ พระพรหมดิลก วัดสามพระยา วรวิหาร ประธานฝ่ายสงฆ์ พระเทพประสิทธิมนต์ เจ้าอาวาสวัดศรีสุดรามวรวิหาร ที่ปรึกษาเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร ประธานจัดงาน รศ.ดร.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประธานฝ่ายฆราวาส พญ. วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ดร.พญ.เลิศลักษณ์ ลีลาเรืองแสง เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ คณะผู้บริหารโรงพยาบาลสังกัดสำนักการแพทย์ บุคลากรโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน
    รองผู้ว่าฯ ทวิดา ได้แสดงความยินดีกับโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ในโอกาสครบรอบ 24 ปี ว่าอยากให้บุคลากรปลื้มใจกับการทำงาน การที่โรงพยาบาลสักแห่งหนึ่งจะทำให้ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนมากขนาดนี้ รวมถึงผู้มีอุปการะคุณ ใช้เวลาเพียง 24 ปีจากโรงพยาบาลที่มีขนาดเล็กเติบโตมาจนถึงเป็นระดับตติยภูมิในปัจจุบันต้องขอขอบคุณผู้บริหารรวมถึงอดีตผู้บริหารทุกท่านที่อยู่ร่วมสร้างกันมา พร้อมชื่นชมการทำงานในช่วงเวลาวิกฤติสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลราชพิพัฒน์สามารถเรียกความเชื่อมั่นของประชาชนได้ ในขณะเดียวกันโรงพยาบาลก็ทำทั้งงานชุมชน พยายามยกระดับให้เป็นโรงพยาบาลที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ทำให้ประชาชนเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถสร้างการบริการให้ดีขึ้นยิ่งกว่าเดิมอย่างไม่หยุดยั้ง และฝากถึงบุคลากรทุกท่านว่าผลงานที่ผ่านมาขอให้ทำต่อ สู้ต่อ และสร้างความร่วมมือกับเครือข่ายต่อไป ทั้งนี้ขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าไม่ใช่เพียงโรงพยาบาลราชพิพัฒน์แต่รวมถึงโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานครทุกแห่งที่จะนำบริการสาธารณสุขไปให้บริการประชาชนอย่างอบอุ่นมากที่สุด เราจะทำให้การสาธารณสุขและการแพทย์ของกรุงเทพมหานครที่ประชาชนรู้สึกว่าชีวิตที่ดี และกรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่น่าอยู่นั้นมีอยู่จริง
พิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแด่ผู้มีอุปการคุณและมอบเกียรติบัตรแก่ข้าราชการและบุคลากรดีเด่นของโรงพยาบาล พิธีทำบุญครบรอบ 24 ปี แห่งการสถาปนา พิธียกเสาเอกบ้านพักครูโรงเรียนวัดพรหมสุวรรณสามัคคี และพิธีเปิดศูนย์พัฒนาองค์กรและพัฒนาศักยภาพชุมชน โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ซึ่งศูนย์ดังกล่าวจัดสร้างขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ใช้ในการจัดอบรมและพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในโรงพยาบาล รวมถึงใช้เป็นสถานที่จัดประชุมหรือจัดกิจกรรมของชุมชน อาทิเช่น การจัดกิจกรรม Saturday School , การอบรมวิชาชีพของกลุ่มผู้สูงอายุ เป็นต้น


 ร่วมเป็นสะพานบุญ #จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์
ได้ที่
 บัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลราชพิพัฒน์
ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 191-0-20940-6
สาขาเพชรเกษม 77/2 (หนองแขม)
(ไม่สามารถลดหย่อนภาษีได้ )
 บัญชี โรงพยาบาลราชพิพัฒน์
ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 191-1-15952-6
สาขาเพชรเกษม 77/2 (หนองแขม)
(สามารถลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้