กรุงเทพมหานครร่วมกับสถาบันพระปกเกล้าและภาคีเครือข่ายลงพื้นที่ดูและกลุ่มเปราะบาง

740 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กรุงเทพมหานครร่วมกับสถาบันพระปกเกล้าและภาคีเครือข่ายลงพื้นที่ดูและกลุ่มเปราะบาง

(10 กุมภาพันธ์ 2566) กรุงเทพมหานคร โดย รศ.ดร.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ผู้แทนเขตภาษีเจริญ ศูนย์บริการสาธารณสุข 47 คลองขวาง ภาคีเครือข่าย สถาบันพระปกเกล้า สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ลงพื้นที่ชุมชนเพื่อรับฟังข้อมูลและการแก้ไขปัญหาชุมชน โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางใน 3 ชุมชน คือ ชุมชนคลองลัดภาชี ชุมชนวัดจันทร์ประดิษฐารามเขต 3 และชุมชน ศิรินทร์และเพื่อน โดยมีผู้นำและตัวแทนชุมชนร่วมลงพื้นที่และเสนอข้อมูล เพื่อให้กลุ่มเปราะบางได้รับการบริการทางการแพทย์ที่เข้าถึงง่ายและทั่วถึง
ชุมชนคลองลัดภาชี ชุมชนวัดจันทร์ประดิษฐารามเขต 3 และชุมชน ศิรินทร์และเพื่อน เป็นชุมชนในพื้นที่เขตภาษีเจริญ ซึ่งเป็นเขตพื้นที่ในโครงการ Sandbox ราชพิพัฒน์ Model เสริมสร้างระบบบริการสุขภาพปฐมภูมิให้เข้มแข็ง เข้าถึงง่าย นำรถ Commulance ให้บริการในชุมชนตรวจสุขภาพพื้นฐาน ตรวจจอประสาทตาสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน ตรวจเอ็กซ์เรย์เคลื่อนที่ คัดกรองผู้ที่มีอาการเจ็บป่วยที่มีสาเหตุจาก PM 2.5 ให้คำปรึกษาด้านสิทธิการรักษาและออกบัตรผู้พิการ ร่วมถึงการนำเทคโนโลยีทางด้านสุขภาพลงให้พื้นที่ชุมชน ไม่ต้องเดินทางมาพบแพทย์ถึงโรงพยาบาล สามารถพบแพทย์ผ่านระบบ Telemedicine ได้ที่บ้าน
สำหรับผู้ที่อยู่ในเขตพื้นที่ Sandbox ราชพิพัฒน์ model สามารถสอบถามปัญหาสุขภาพ เรียกรถพยาบาลฉุกเฉิน หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพียง Add line @1rpp

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้