องค์การอนามัยโลก(WHO) ร่วมกับเครือข่ายได้แก่องค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน (IOM) และสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลราชพิพัฒน์

422 จำนวนผู้เข้าชม  | 

องค์การอนามัยโลก(WHO) ร่วมกับเครือข่ายได้แก่องค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน (IOM) และสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลราชพิพัฒน์

วันที่ 18 ตุลาคม 2565 องค์การอนามัยโลก(WHO) ร่วมกับเครือข่ายได้แก่องค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน (IOM) และสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนย้ายประชากร และการจัดบริการสุขภาพสำหรับประชากรข้ามชาติ ทั้งในระดับนโยบายและระดับปฏิบัติการ เพื่อเป็นการประเมินระบบสุขภาพ กระบวนการดำเนินงาน และศักยภาพความพร้อมของสถานบริการสาธารณสุขในการให้บริการสุขภาพที่จำเป็นแก่ประชากรข้ามชาติ และผู้ลี้ภัยในระดับประเทศ ซึ่งนอกจากจะเป็นแนวทางในการเก็บข้อมูลในระดับปฐมภูมิและทุติยภูมิเกี่ยวกับสถานะสุขภาพและความต้องการในระดับประเทศและภูมิภาคแล้ว ยังช่วยเสริมสร้างความร่วมมือการทำงานและมีส่วนร่วมระหว่างภาครัฐ เอกชน และชุมชน ในการพัฒนากิจกรรมการดำเนินงานที่อาศัยข้อมูลเชิงประจักษ์ท่ามกลางศักยภาพ ช่องว่างและโอกาสที่มีอยู่ เพื่อมุ่งหวังในการลดการเจ็บป่วย การเสียชีวิต และความไม่เสมอภาคด้านสุขภาพของประชากรข้ามชาติ และผู้ลี้ภัย โดยมี พญ.เลิศลักษ์ ลีลาเรืองแสง รองผู้อำนวยการสำนักการแพทย์
นพ.อรรถพล เกิดอรุณสุขศรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรที่เกี่ยวข้องร่วมให้ข้อมูล ณ ห้องประชุมพระเทพประสิทธิมนต์ 71 ชั้น 9 อาคารภูมิพัฒน์ จากนั้นเยี่ยมชมศูนย์สนับสนุนบริการสุขภาพเวชศาสตร์เขตเมือง (UNSC) ระบบ Tele Ambulance : รถเร่งด่วนฉุกเฉิน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้